10 điều nên tránh khi lưu trú ở khách sạn

0
1577

Anthony Melchiorri – chủ của chuỗi khách sạn Hotel Impossible ở Miami (Mỹ) vừa đưa ra 10 lời khuyên hữu ích dành cho khách lưu trú tại khách sạn trên Travel Channel. Theo đó nếu tuân thủ, bạn sẽ có một kì nghỉ thoải mái và an tâm.

 

10 dieu nen tranh khi o khach san

 

1. Không quát tháo nhân viên. Tuyệt đối không nhé.

 

2. Đừng nói cho ai biết số phòng của bạn, ngay cả người trong đoàn du lịch mà bạn đăng ký theo tour.

 

3. Đừng quá lo lắng khi lễ tân ca tối yêu cầu được xem chứng minh thư của “người bạn mới” trong phòng. Ngoài ra, không để cho một nhân viên khách sạn vào phòng mình nếu họ không có thẻ nhân viên.

 

4. Đừng đổ lỗi cho nhân viên khách sạn ăn cắp đồ dùng của bạn. Kinh nghiệm cá nhân cho thấy 99% người khách cuối cùng đã tìm thấy các hạng mục báo cáo bị đánh cắp từ căn phòng bừa bộn của họ. Tuy nhiên, bạn vẫn có quyền của bạn yêu cầu quản lý báo cảnh sát.

 

5. Không đặt hàng từ dịch vụ phòng nếu bạn nhận thấy các trang menu bị bẩn và rách (đã quá lỗi thời). Cũng đừng gọi “Thực đơn mùa đông” khi thời tiết đang xuân (tức đồ ăn trái mùa).

 

6. Không sử dụng khăn tắm để tẩy lớp trang điểm của bạn, hoặc thậm chí đánh bóng đôi giày.

 

7. Không ném bất cứ thứ gì vào thùng rác trong phòng nếu bạn không muốn các nhân viên khách sạn biết về nó, bao gồm cả kim tiêm. Thay vào đó, nên xử lý những vật dụng cá nhân đúng cách bằng cách cho vào một túi giấy và gói gọn.

 

8. Không nên check-out trễ. Nếu bạn thực sự cần “lố” ít phút,  nên yêu gọi tiếp tân trước 13 giờ rằng bạn đang check-out, tránh bị tính thêm phụ phí cho nửa ngày nhé.

 

9. Đừng để hành lý ngoài tầm mắt dù trong tiền sảnh khách sạn. Thay vào đó, nên gửi cho tiếp tân hoặc nhân viên trông hộ khi cần đi vệ sinh.

 

10. Đừng ngại liên hệ lại khách sạn khi bạn để quên đồ. Các khách sạn đều sẵn sàng trả lại, thậm chí giữ giùm một thời gian để chờ bạn ghé lấy.